Skip to main content

ข้อเข่าเสื่อม รักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

ข้อเข่าเสื่อม รักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด
Posted: July 14, 2021 By: adminrehabcare2 Categories:  Comment:  0

ป้องกันโควิทมีวัคซีน ป้องกันเข่าเสื่อมมีอะไร เข่าเสื่อมฉีดยาหายจริงหรือไม่ น้ำเลี้ยงข้อเทียมคืออะไร ฉีดน้ำเลี้ยงข้อเทียมทำไมต้องทำกายภาพบำบัดต่ออีก น้ำเลี้ยงข้อเทียมเหมาะสำหรับเข่าเสื่อมเท่านั้นจริงหรือ ไปหาคำตอบด้วยกันได้เลยค่ะ 

    การฉีดน้ำเลี้ยงข้อเทียมคือการเพิ่มความหล่อลื่นในข้อเข่า แต่การกายภาพบำบัดจะช่วยลดอาการปวด ซ่อมแซมและรักษาเนื้อเยื่อในข้อเข่าที่มีการอักเสบ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกเจ็บ แน่น บวม และร้อน ในข้อเข่า โดยใช้เครื่องมือทางกายภาพเฉพาะ คือ เลเซอร์พลังงานสูง (High Power Laser) แต่สิ่งสำคัญที่สุดของผู้มีภาวะเข่าเสื่อมคือ การออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อต้นขา และกล้ามเนื้อสะโพกให้แข็งแรงเพื่อช่วยการทำงานของข้อเข่า

น้ำเลี้ยงข้อเทียมเหมาะกับคนเข่าเสื่อมอย่างเดียวหรือไม่

- น้ำเลี้ยงข้อเทียมเหมาะสำหรับผู้ มีอาการปวด ขัด เสียว ในข้อเข่า บางครั้งอาจไม่มีหินปูนเกิดขึ้นในข้อเข่า แต่ถ้าหากมีอาการดังกล่าวข้างต้นก็สามารถฉีดน้ำเลี้ยงข้อเทียมได้เช่นเดียวกัน แต่ควรได้รับการตรวจและวินิจฉัยจากแพทย์ก่อนเสมอ 

โดยการฉีดน้ำเลี้ยงข้อเทียมของ Rehab care clinic จะทำการฉีดโดยแพทยเวชศาสตร์ฟื้นฟูเฉพาะทางด้านระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ โดยคุณหมอจะใช้ “อัลตราซาวนด์นำวิถีการฉีด” ทำให้น้ำเลี้ยงข้อเทียมสามารถเข้าไปในข้อเข่าได้ตรงจุด ลดโอกาสเกิดการผิดพลาดในการฉีดและไม่มีเลือดออกค่ะ

สามารถติดต่อเพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพได้กับทางรีแฮปแคร์คลินิกโดยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นและนักกายภาพบำบัดเฉพาะทาง

สอบถามเพิ่มเติมที่ "รีแฮป แคร์ คลินิก"

ที่อยู่ : 423 ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. (อยู่ในศูนย์กีฬากันอริ ก่อนถึงซีคอนบางแค) ? 061-801-2482 Line ID : @rehabcare