Skip to main content

ปวด คอ บ่า นวดไม่หาย ทำกายภาพไม่ดีขึ้น จบทุกปัญหาของมนุษย์ออฟฟิศด้วยกลูโคสบริสุทธิ์

ปวด คอ บ่า นวดไม่หาย ทำกายภาพไม่ดีขึ้น จบทุกปัญหาของมนุษย์ออฟฟิศด้วยกลูโคสบริสุทธิ์
Posted: March 21, 2022 By: adminrehabcare2 Categories:  ปวดคอ บ่า Comment:  0

#ปวดคอบ่ามานานกายภาพไม่ดีขึ้น #ฉีดยารักษาออฟฟิศซินโดรม ทำกายภาพมาตลอด ใช้ทุกเครื่องมือ มีวิธีการรักษาแบบอื่นไหม คำตอบคือมีวิธีการรักษาอื่นๆอีกหลายวิธีค่ะ ทั้งการฝังเข็มและฉีดยา วันนี้เรามาคุยกันเรื่องการรักษาออฟฟิศซินโดรมด้วยการฉีดยาโพรโลเธอราพี Prolotherapy กันค่ะ

โพรโลเธอราพี (Prolotherapy) คืออะไร

Prolotherapy เป็นการฉีดยาด้วยสารประกอบต่างๆรวมกันเช่น น้ำตาลความเข้มข้นสูง,น้ำเกลือบริสุทธิ์,น้ำบริสุทธิ์ ซึ่งจะทำให้เกิดกระบวนการอักเสบเล็กๆในบริเวณที่เราฉีดและทำให้ร่างกายเกิดการซ่อมแซมตัวเอง จึงทำให้อาการปวดต่างๆนั้นหายไป ซึ่งจะต่างจากการฉีดยาลดอาการปวดหรือลดอักเสบชนิดต่างๆ แล้วในการฉีดยานั้นทางคลินิกใช้เครื่องอัลตราซาวน์นำการฉีดยาทุกครั้ง เพื่อให้ตรงจุดที่มีความผิดปกติและฉีดแยกชั้นผังพืดได้อย่างแม่นยำ ส่งผลให้ มีประสิทธิภาพ ในการรักษาสูง และ ลดความเสี่ยงของการฉีดไปโดนเส้นเลือดหรือเส้นประสาทจึงมีความปลอดภัยที่สูง

การฉีดยาด้วย Prolotherapy ปลอดภัยมากกว่ายาสเตียรอยด์อย่างไร?

การฉีดยาด้วย Prolotherapy จะปลอดภัยมากกว่าเพราะเป็นการรักษาแบบเฉพาะจุดที่มีปัญหาเท่านั้นจะไม่ทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อระบบต่างๆในร่างกาย แต่การฉีดด้วยสเตียรอยด์อาจจะทำให้มีผลเสียต่อบริเวณที่ฉีดนั้นเช่นเส้นเอ็น ผิวกระดูกอ่อน ข้อต่อ  และการฉีดยาด้วยสเตียรอยด์จะเป็นแค่การลดการอักเสบที่เกิดขึ้น แต่จะไม่ได้ช่วยซ่อมแซมร่างกาย ซึ่งจะตรงกันข้ามกันการรักษาแบบ Prolotherapy ดังนั้นวิธี Prolotherapy จึงเหมาะสมมากกว่าใน การรักษาโรค office syndrome

ใครบ้างที่จำเป็นต้องฉีดยา

เหมาะสำหรับคนที่รักษาด้วยกายภาพบำบัดแล้วไม่ตอบสนองต่อการรักษาหรือการรักษายังไม่เป็นที่น่าพอใจ และคนที่ต้องการฟื้นฟูในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งจะทำให้เห็นผลของการรักษาที่ดียิ่งขึ้น

การรักษาโรคต่างๆมีหลากหลายวิธีการ ขึ้นกับอาการและข้อจำกัดของคนไข้ ฉะนั้นหากมีคำถามอื่นๆเกี่ยวกับอาการปวด สามารถติดต่อคลินิกได้ในช่องทางต่อไปนี้ค่ะ เรายินดีตอบทุกคำถามค่า LINE: https://lin.ee/l9V8X8q

1. สาขาเพชรเกษม 

  วันจันทร์-ศุกร์เปิด 10.00-20.00น.

  วันเสาร์-อาทิตย์เปิด 09.00-18.00น.

  ติดต่อคลินิกได้ที่ เบอร์ 061-801-2482  หรือ 062-790-1116 

2. สาขาพระราม 2

  เปิดทุกวันเวลา 10.00-19.00 น.

  ติดต่อคลินิกได้ที่เบอร์ 062-773-1113

  ปล.สำหรับพนักงานบริษัททุกท่าน พบคุณหมอสาขาเพชรเกษมอย่าลืมขอใบรับรองแพทย์แนบใบเสร็จรับเงินเพื่อทำเบิกประกันนะค้า