โพรโลเธอราพีคืออะไร ทำไมถึงต้องเป็นกลูโคสเข้มข้น

Posted: July 14, 2021 By: adminrehabcare2 Categories:  Comment:  0

การฉีด Prolotherapy คืออะไร ฉีดไปเพื่ออะไร

Prolotherapy คือ การฉีดกลูโคสเข้มข้น เพื่อทำให้เกิดการระคายเคืองของเนื้อเยื่อบริเวณที่ฉีดและกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ เพื่อเป็นการเริ่มขบวนการซ่อมเนื้อเยื่อใหม่ให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้งโดยทางคลินิกเราจะมีแพทย์เฉพาะทางผู้เชี่ยวชาญนำฉีดยาด้วยการใช้เครื่องอัลตราซาวน์วินิจฉัย เพื่อให้นำฉีดยาได้อย่างตรงจุด ผลการรักษาจึงมีประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และความปลอดภัยสูง

Prolotherapy เหมาะสำหรับใคร/อาการแบบใด?

- กลุ่มอาการที่มีการบาดเจ็บหรืออักเสบเรื้อรังบริเวณกล้ามเนื้อ เอ็นกล้ามเนื้อ หรือเส้นเอ็น เช่น ปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง เอ็นอักเสบ

- การอักเสบหรือความเสื่อมบริเวณข้อ

ข้อดีของการรักษาด้วยวิธี Prolotherapy

ผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายมีโอกาสเกิดได้น้อยกว่าวิธีการรักษาอื่นๆเช่น การฉีดสเตียรอยด์

ข้อห้าม/ข้อควรระวังในการฉีด?

- มีการติดเชื้อบริเวณที่จะทำการฉีดยา

- ข้ออักเสบจากโรคเกาต์

- มีภาวะเลือดออกผิดปกติ หรือใช้ยาลดการแข็งตัวของเลือด

(โรคที่กล่าวมาไม่ควรใช้เลือกใช้การรักษาวิธีนี้ เนื่องจากจะกระตุ้นให้การอักเสบรุนแรงขึ้นได้ หรืออาจเกิดเลือดออกไม่หยุดหรือหยุดยากจากการฉีดยาได้)

หากมีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ฉีดได้หรือไม่
ส่งผลอย่างไร

สามารถฉีดได้เนื่องจากกลูโคสที่ใช้ในการฉีด prolotherapy นั้นไม่ได้ใช้ในปริมาณที่มากพอที่จะส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหรือระดับน้ำตาลในเลือดสะสม

จะเห็นได้ว่าที่คลินิกเรามีการฉีดยาหลายประเภท ซึ่งมีข้อบ่งชี้ในการฉีดแตกต่างกันไป ขึ้นกับโรคและอาการของคนไข้ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณหมอจะเป็นผู้ตรวจร่างกายและแนะนำการรักษาที่เหมาะสมให้ค่ะ เพื่อผลการรักษาที่ดีที่สุด และคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้ทุกท่านค่า

สามารถติดต่อเพื่อปรึกษาปัญหาสุขภาพได้กับทางรีแฮปแคร์คลินิกโดยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นและนักกายภาพบำบัดเฉพาะทาง

สอบถามเพิ่มเติมที่ "รีแฮป แคร์ คลินิก"

ที่อยู่ : 423 ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม. (อยู่ในศูนย์กีฬากันอริ ก่อนถึงซีคอนบางแค) ? 061-801-2482 Line ID : @rehabcare